Quá trình học tập
- Kỹ sư, Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Thạc sĩ, Đại học Bách Khoa Hà Nội
Môn giảng dạy
Kết cấu ô tô, Lý thuyết ô tô, Mô phỏng ô tô.
Hướng nghiên cứu
- Hiệu quả sử dụng năng lượng của xe hybrid
Xe hybrid ngày càng trở nên phổ biến vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là khi di chuyển trong tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội này của ô tô hybrid vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện chuyển động của xe, những điều kiện này thường biến động và không ổn định theo thời gian và loại cung đường. Do đó, các phần mềm mô phỏng lái xe được sử dụng để ước tính nhiên liệu của xe sử dụng các mô hình chi tiết như CarSim và Fastsim nên được áp dụng để nghiên cứu hiệu quả năng lượng của xe. Từ đó, kết quả về hiệu quả sử dụng năng lượng từ phần mềm mô phỏng động học sẽ được so sánh với dữ liệu thu được từ hệ thống định vị và thiết bị tiêu thụ nhiên liệu di động để xác định độ chính xác của mô phỏng động học.
Các công bố khoa học nổi bật
- Công bố quốc tế
- Le Hue Tai Minh, Dam Hoang Phuc, Le Van Nghia, “Experimental evaluation of Hybrid Vehicle fuel economy in real driving cycles: a case study in Hanoi”, International Review of Mechanical Engineering (IREME), Vol. 17, No.8, ISSN 1970-8734, 2023, https://doi.org/10.15866/ireme.v17i8.23772
- Le Thanh Nhan, Dam Hoang Phuc, Le Hue Tai Minh, V. Kharytonchyk, V. A. Kusyak, Nguyen Thanh Cong, ” The Influence of Road Adhesion Coefficient on Energy Consumption and Dynamics of Battery Electric Vehicles”, Science and Technique, số 2, V.23, 2024, https://doi.org/10.21122/2227-1031-2024-23-2-151-162
- Công bố trong nước
- Lê Huệ Tài Minh, Đàm Hoàng Phúc, Lê Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Hiếu, “Đánh giá năng lượng phanh tái tạo cho xe điện trên các chu trình chạy xe khác nhau”, Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải, Số đặc biệt, p.199-206, 2023.
- Lê Huệ Tài Minh, Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, Trịnh Ngọc Anh, “ Đánh giá hiệu quả các mô hình tính toán mức tiêu hao năng lượng của ô tô điện trên các chu trình lái khác nhau”, Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải, Số đặc biệt, p.191-198, 2023.
- Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, Lê Huệ Tài Minh, Nguyễn Trung Đạt, Nguyễn Tiến Đạt, “Dự tính lượng tiêu hao nhiên liệu cho xe hybrid bằng phương pháp trung bình”, Tạp chí cơ khí Việt Nam, số 2815-5505, 2022.
- Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, Lê Huệ Tài Minh, Nguyễn Quốc Triệu, Bùi Thế Đạt, “Phương pháp tính toán năng lượng tiêu thụ cho xe ô tô điện trong các chu trình vận tốc cho trước”, Tạp chí cơ khí Việt Nam, số 2815-5505, 2022.
- Lê Huệ Tài Minh, Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, bài báo “Xây dựng mô hình tính toán năng lượng tiêu thụ cho các loại xe sử dụng nguồn năng lượng khác nhau” đăng trên Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 9 năm 2020.
- Hội thảo
- Le Van Nghia, Le Hue Tai Minh, Dam Hoang Phuc, Duong Ngoc Khanh, Bui The Dat, “The efficiency of changing traditional vehicle by EVs on taxi service: A case study on the energy consumption and emission levels in Hanoi city”, International Conference on Engineering Research and Applications (ICERA), 2023.
- Le Van Nghia, Le Hue Tai Minh, Nguyen Thanh Tung, Nguyen Van Hieu, “Calculation of vehicle energy consumption on driving cycles using ADVISOR tool”, АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, số 978-985-583-994-2, 2023.
- Le Thanh Nhan, Le Hue Tai Minh, Dam Hoang Phuc, Nguyen Thanh Tung, “An overview of EVs regenerative braking energy calculation”, АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, số 978-985-583-994-2, 2023.
- Le Hue Tai Minh, Le Van Nghia, Nguyen Thanh Tung, Dam Hoang Phuc, “Calculation of regenerative braking energy during EV’s driving cycles by using FASTSim in a case of Hanoi city”, АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, số 978-985-583-994-2, 2023.