Quá trình học tập
- Kỹ sư, Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Thạc sĩ, Đại học Bách Khoa Hà Nội
Môn giảng dạy
Cấu trúc ô tô, Thiết kế ô tô
Hướng nghiên cứu
- Hiệu quả sử dụng năng lượng của xe hybrid
Xe hybrid ngày càng trở nên phổ biến vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là khi di chuyển trong tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội này của ô tô hybrid vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện chuyển động của xe, những điều kiện này thường biến động và không ổn định theo thời gian và loại cung đường. Do đó, các phần mềm mô phỏng lái xe được sử dụng để ước tính nhiên liệu của xe sử dụng các mô hình chi tiết như CarSim và Fastsim nên được áp dụng để nghiên cứu hiệu quả năng lượng của xe. Từ đó, kết quả về hiệu quả sử dụng năng lượng từ phần mềm mô phỏng động học sẽ được so sánh với dữ liệu thu được từ hệ thống định vị và thiết bị tiêu thụ nhiên liệu di động để xác định độ chính xác của mô phỏng động học.
Các công bố khoa học nổi bật
- Lê Huệ Tài Minh, Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, bài báo “Xây dựng mô hình tính toán năng lượng tiêu thụ cho các loại xe sử dụng nguồn năng lượng khác nhau” đăng trên Tạp chí Cơ khí Việt Nam số 9 năm 2020.