“Bước sang một giai đoạn phát triển mới – giai đoạn mở rộng và phát triển bền vững, USTH quyết định xây dựng logo và bộ phận diện thương hiệu mới nhằm khẳng định bản quyền riêng, đồng thời tạo ra dấu ấn khác biệt, mạnh mẽ hơn nữa cho Trường trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế” – PGS.TS. Đinh Thị Mai Thanh – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về lý do thay đổi logo mới.
Ý tưởng thay đổi logo được triển khai xuyên suốt từ đầu năm 2019, trải qua sự bình chọn của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên USTH và sự nhất trí của Viện Hàn lâm cùng Đại sứ quán Pháp, tháng 5 năm 2020, Hội đồng trường đã biểu quyết thông qua logo mới của USTH.
Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, truyền tải những giá trị cốt lõi trong đào tạo, nghiên cứu của Trường, đặc biệt thể hiện rõ nét mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai chính phủ Việt Nam và Pháp trong quá trình xây dựng, phát triển USTH.
Thiết kế logo mới được tạo nên từ dòng chữ USTH, tên viết tắt tiếng Anh và tiếng Pháp của Trường. Với các chi tiết sắc nét cùng hai tông màu chủ đạo là xanh và đỏ lấy cảm hứng từ lá quốc kỳ của Việt Nam và Pháp, thiết kế logo mang phong cách hiện đại, vững chãi, thể hiện rõ nét triết lý đào tạo và khát vọng hướng tới tương lai.
Chữ V cách điệu lấy từ chữ cái đầu tiên trong từ Việt Nam, với hình dáng gợi nhớ đến hình ảnh cuốn sách đang mở – biểu tượng của ngành giáo dục, biểu trưng cho triết lý đào tạo hướng tới con người, lấy con người làm trung tâm của USTH. Chữ V cũng là hình ảnh ẩn dụ của một chú chim đang sải cánh bay, thể hiện khát khao vươn lên, chinh phục, khám phá, phản ánh ý nghĩa, vai trò USTH là cái nôi nuôi dưỡng, chắp cánh niềm đam mê khoa học, công nghệ cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Chữ F được lấy từ chữ cái đầu tiên trong từ France (nước Pháp) và cũng là chữ cái đầu tiên của từ Future (Tương lai) thể hiện niềm lạc quan, niềm tin mạnh mẽ vào tương lai, vào chiến lược phát triển Nhà trường đã đề ra.
Chữ V và F được khéo léo lồng vào nhau, tạo thành hình ngọn đuốc bùng cháy, biểu trưng cho ý chí, quyết tâm rực cháy của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường, đồng thời thể hiện rõ sự đồng lòng cũng như mối quan hệ bền chặt, gắn kết giữa hai chính phủ Việt Nam và Pháp trong xây dựng và phát triển USTH.
“USTH hy vọng sự kiện công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới này là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Trường trong giai đoạn phát triển mới, giúp đưa hình ảnh của Trường ra công chúng một cách rõ nét hơn và góp phần vào hành trình phát triển USTH thành trường đại học công lập đẳng cấp quốc tế, như mục tiêu đề ra của 2 chính phủ Việt Nam và Pháp” – PGS.TS. Đinh Thị Mai Thanh bày tỏ.