Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 34 (OLP’25) diễn ra từ ngày 8 đến 12/12/2025 tại Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chuỗi kỳ thi quốc gia và quốc tế uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2025.
OLP’25 được tổ chức song song với Olympic Trí tuệ nhân tạo Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất (OlpAI’25), Procon Việt Nam và Kỳ thi Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC Asia Ho Chi Minh City 2025, thu hút hơn 800 sinh viên và 150 huấn luyện viên đến từ 87 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước, cùng 19 đội tuyển quốc tế đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia và Thái Lan.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là sân chơi học thuật uy tín, góp phần phát hiện, bồi dưỡng và nuôi dưỡng đam mê công nghệ cho thế hệ trẻ.
Tại kỳ thi năm nay, sinh viên Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đã ghi dấu ấn với những kết quả đáng khích lệ:
- Giải Ba – Khối Chuyên Tin: Trần Quốc Lân, ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông
- Giải Khuyến khích – Khối Chuyên Tin: Kiều Minh Đức, ngành Khoa học Dữ liệu

Để có được kết quả trên, đội tuyển Olympic Tin học USTH đã có quá trình chuẩn bị nghiêm túc trong nhiều tháng, với các buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ nhằm củng cố kiến thức, rèn luyện tư duy thuật toán và kỹ năng lập trình thi đấu. Bên cạnh sự nỗ lực của sinh viên, đội tuyển cũng nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các giảng viên Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông trong quá trình ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi.
Kết quả này cho thấy sự nỗ lực và tinh thần học thuật nghiêm túc của sinh viên USTH khi tham gia các sân chơi học thuật quy mô, đồng thời phản ánh định hướng đào tạo gắn với chuẩn quốc tế và thực tiễn công nghệ mà Nhà trường đang triển khai.
Xin chúc mừng đội tuyển Olympic Tin học USTH cùng các sinh viên đạt giải; chúc các bạn tiếp tục giữ vững tinh thần học hỏi, bền bỉ trau dồi chuyên môn và từng bước tiến xa hơn trên hành trình học tập, nghiên cứu trong thời gian tới.






